PHÂN LOẠI CÁC DÒNG MÁY QUÉT Mà VẠCH – ĐẦU ĐỌC Mà VẠCH – SÚNG BẮN MàVẠCH

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng đầu đọc barcode khác nhau. Nhưng chủ yếu là sẽ phân loại ra 3 dòng máy chính:

• Theo công nghệ quét mã vạch

• Theo chức năng sử dụng

• Theo cấu tạo

1/ Phân loại theo công nghệ quét mã vạch

1.1/ Máy quét mã vạch 1D (CCD)

Máy quét mã vạch 1D, còn được gọi là máy quét tuyến tính, nói chung là một máy quét cầm tay có thể quét các mã 1D phổ biến và một số mã không phổ biến bằng các tia sáng ngang. Cần lưu ý rằng không phải tất cả các mã vạch 1D máy đều có thể đọc được vì các tia đọc của loại này khá lớn và dày nên khá khó đọc các mã vạch nhỏ. 

1.2/ Súng bắn mã vạch 2D (Quét ảnh QR Imager)

Máy quét mã vạch 2D là loại máy có khả năng đọc mã vạch từ mọi góc độ, đa tia và đa hướng. Thông thường, máy quét 2D cao cấp hơn do sử dụng cấu ​​trúc cảm biến ảnh CMOS. Do đó, máy có thể đọc mã vạch trên mọi bề mặt hiển thị như: điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính. 

2/ Phân loại máy quét mã vạch theo chức năng sử dụng

2.1/ Trong bán lẻ

Máy quét mã vạch là một công cụ vô cùng quan trọng trong bán lẻ, giúp cho việc quản lý hàng hóa được nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm thời gian. 

Thiết bị đọc mã vạch sử dụng trong bán lẻ thường là những loại phổ thông, công nghệ laser, thời gian quét nhanh và chính xác như: Máy scan mã PA (Bluetooth), Máy quét mã vạch PA (USB)

2.2/ Dùng trong kho bãi

Máy quét mã vạch dùng trong trường hợp này phải tránh bụi, quét nhiều sản phẩm và thời gian quét dài. Bạn nên sử dụng máy quét 2D không dây hoặc kết nối Bluetooth. 

2.3/ Dùng trong công nghiệp

Ở trong môi trường có tính tự động hóa cao nên cần sử dụng những loại máy có độ quét cao, rộng, nhanh. Máy phù hợp nhất là dòng máy công nghệ laser đa tia.

3/ Phân loại máy quét mã vạch theo cấu tạo

3.1/ Máy đọc mã vạch cầm tay không dây

Máy quét mã vạch cầm tay không dây (còn được gọi là máy quét mã vạch di động) sử dụng công nghệ Bluetooth, WiFi hoặc tần số vô tuyến (RFID) để truyền dữ liệu được mã hóa từ đầu đọc đến giá đỡ, giá đỡ này được kết nối với PC của bạn qua USB hoặc Nối tiếp/Song song… 

3.2/ Máy check mã vạch cầm tay có dây

Có 2 loại, CCD và Laser, thường được dùng trong các cửa hàng bán lẻ, hiệu sách và rẻ nhất trong các loại máy quét. Hầu hết các máy quét cầm tay đều đi kèm với chân đế, giá đỡ để chuyển sang chế độ rảnh tay như để bàn. 

3.3/ Máy đọc mã vạch để bàn (Máy quét mã vạch đa tia)

Thường là loại để cố định trên bàn, có công nghệ quét 2D (đa tia), tốc độ cao, có thể lên đến 2000 lần quét/giây nên rất nhạy và có khả năng quét mã vạch kém chất lượng, nên được áp dụng tại các siêu thị hoặc trung tâm thương mại lớn. Có thể kết hợp với hệ thống POS tạo thành điểm bán hàng chuyên nghiệp, hiện đại.

Lý do đơn giản là nó quét mã vạch khá nhanh giúp việc thanh toán thuận tiện và dễ dàng hơn. 

Delfi chuyên cung cấp cho Khách hàng những công nghệ tiên tiến nhất. Chúng tôi là công ty hàng đầu trong việc cung cấp thiết bị và giải pháp về công nghệ mã vạch tại thị trường Đan Mạch và Bắc Âu. Chúng tôi đã mở rộng tầm ảnh hưởng của mình với các chi nhánh và văn phòng đại diện tại các quốc gia như Na Uy, Đức, Ý, Thụy Điển, Đan Mạch và Việt Nam.

Để biết thêm nhiều thông tin về Máy quét mã vạch QRcode, quý khách vui lòng liên hệ hotline 0948 490 070. 

CÔNG TY TNHH TECHNOLOGIES DELFI VIỆT NAM

Số điện thoại: 0948 490 070   

Email:  info@delfi.com.vn

Website: https://delfi.com.vn/

Leave a comment


Blog at WordPress.com.